(+84) 971 408 009

Khám phá 8 cách xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu để khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ sẽ cần trải trải qua một hành trình dài để gây dựng độ nhận diện. 

Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt hóa đó, hãy cùng BYAWE khám phá 8 cách giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược maarrketing nhận diện thương hiệu đồng bộ và hiệu quả.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp - RuBic Group

 

Trước hết, nhận diện thương hiệu là gì?

Chúng ta cần phải hiểu rằng nhận diện thương hiệu không đơn thuần là những hình ảnh mà đúng hơn là cách thương hiệu được định vị trong tâm trí người tiêu dùng thông qua hình ảnh tạo dựng. 

Đó là những gì mà khách hàng cảm nhận được về sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu cung cấp, thể hiện qua “tính cách” và điểm độc đáo. Để tạo dựng được sự khác biệt của thương hiệu thì cần phải có một chiến lược nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán để thúc đẩy khách hàng ghi nhớ và xây dựng thiện cảm với doanh nghiệp.

 

Tại sao chiến lược marketing nhận diện thương hiệu lại cần thiết?

Trên thị trường cạnh tranh, việc có một nhận diện thương hiệu độc đáo giúp doanh nghiệp phân biệt và nổi bật giữa các đối thủ. Một chiến lược marketing nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng ban đầu và giữ chân khách hàng sau đó.

Từ trang web và các tài liệu marketing đến sản phẩm và dịch vụ, một chiến lược marketing nhận diện thương hiệu giúp đảm bảo rằng mọi điểm tiếp xúc với khách hàng đều phản ánh và thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu.

 

8 cách xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu

  • Nắm rõ giá trị thương hiệu 

Thương hiệu cần nắm rõ giá trị của mình để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh thông qua các điểm khác biệt hóa (Points of Difference), bởi đây chính là tiền đề tạo ra sức mạnh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Khi đã hiểu rõ được giá trị thương hiệu, việc xây dựng chiến lược nhận diện sẽ nhất quán toàn bộ từ hình ảnh, nội dung, phương thức truyền thông,… qua đó, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích tăng trưởng nhờ:

  • Tăng sự nhận biết với khách hàng
  • Phân biệt với các đối thủ
  • Tạo trải nghiệm thương hiệu tích cực
  • Thể hiện sự nhất quán trong trải nghiệm khách hàng

  • Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ là yếu tố cần thiết để xây dựng chiến lược bởi nó giúp tạo ra sự đồng bộ và hiệu quả trong các hoạt động marketing chạm đến khách hàng.

Về cơ bản, một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm:

  • Tên thương hiệu.
  • Logo thương hiệu.
  • Màu sắc chủ đạo.
  • Hình ảnh thiết kế đồ họa.
  • Ấn phẩm truyền thông: Profile, brochure, catalogue, tờ rơi,…
  • Danh thiếp của doanh nghiệp.
  • Thiết kế nhận diện văn phòng (mẫu thư, giấy viết, sổ tay, bút, cốc,…)
  • Chữ ký email
  • Hình ảnh đại diện, poster truyền thông mạng xã hội

  • Đẩy mạnh đầu tư vào SEO

Để nâng cao sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, việc đầu tư vào SEO không chỉ là lựa chọn mà là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Các kênh truyền thông như website, Facebook và các nền tảng trực tuyến khác cần có nội dung được tối ưu hóa với chuẩn SEO để có khả năng xuất hiện trên các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, giúp tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho SEO, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm thấy thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên internet. Điều này không chỉ làm mất đi cơ hội tiếp cận đến khách hàng mà còn làm giảm hiệu quả của chiến lược marketing trực tuyến của doanh nghiệp.

Do đó, việc xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu không thể thiếu việc đầu tư vào SEO bởi đây là cách hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng cường sự nhận diện và uy tín của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

  • Thúc đẩy hoạt động quảng cáo

Trên thị trường ngày nay, có nhiều nền tảng quảng cáo phổ biến mà bạn có thể sử dụng, bao gồm Google Ads, Facebook Ads, và nhiều nền tảng khác. Thực hiện chiến lược quảng cáo này sẽ giúp thương hiệu của bạn xuất hiện đều đặn trên các công cụ tìm kiếm của Google cũng như trên bảng tin của Facebook.

Việc này giúp tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội tiếp cận và thu hút đến đúng đối tượng mục tiêu. Bằng cách này, không chỉ tăng doanh số bán hàng mà còn tăng cường sự nhận diện và uy tín của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

  • Tiếp cận đa kênh

Để tăng sự nhận diện về thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng, cần phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng khắp trên các kênh từ Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,… Mỗi kênh truyền thông đều có đối tượng khách hàng riêng biệt, vì vậy bằng cách này, không chỉ quảng bá thương hiệu mà bạn còn có thể xây dựng một cộng đồng khách hàng mạnh mẽ và đa dạng. Việc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc không chỉ tăng cơ hội tiếp cận với đám đông mà còn giúp tạo ra một môi trường kinh doanh đa dạng và phong phú.

  • Đầu tư chỉn chu Content marketing

Content đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với thương hiệu. Khi những content chất lượng, độc đáo được đầu tư kĩ lưỡng sẽ tạo được những tương tác thực tế từ khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo cho doanh nghiệp.

Một kế hoạch content hay cần được nghiên cứu xây dựng và sáng tạo đúng với tệp khách hàng và sản phẩm, dịch vụ đang hướng tới để mang đến hiệu quả tích cực nhất, và hơn hết, các nội dung cần được xây dựng phù hợp với từng kênh truyền thông.

  • Tạo dựng hình mẫu thương hiệu

Bằng việc nhân cách hóa và xây dựng hình mẫu thương hiệu như một chủ thể sẽ giúp thương hiệu thể hiện cá tính riêng, từ đó truyền tải những thông điệp có ý nghĩa. Thông qua đó, khơi dậy những cảm xúc tích cực, tạo dấu ấn riêng và tăng khả năng ghí nhớ và nhận diện thương hiệu của khách hàng.

  • Cập nhật đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu

Hình ảnh về nhận diện thương hiệu cần được tạo dựng đồng bộ và chuẩn xác, Cần đảm bảo rằng hình ảnh Logo trên website và trang Facebook là giống nhau nếu như doanh nghiệp đã có sự thay đổi thiết kế.

Không chỉ vậy, màu sắc chủ đạo, bố cục, concept nhận diện cũng cần được đồng bộ trên tất cả các kênh truyền thông và ấn phẩm marketing để đảm bảo khách hàng có thể ghi nhớ sâu sắc nhất và không tạo ra sự nhầm lẫn hay mơ hồ về thương hiệu.

 

Trên đây là 8 cách giúp xây dựng Chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp “thống lĩnh” trong tâm trí khách hàng. 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ chiến lược marketing nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, BYAWE sẵn sàng đồng hành cùng bạn! Đến với BYAWE ngay hôm nay để hình ảnh thương hiệu được lan tỏa một cách toàn diện.

 

BYAWE – Xây dựng thương hiệu toàn diện

VPDD: Tầng 3, tòa nhà Ban Cơ Yếu Chính Phủ, số 43 Lê Văn Lương, Hà Nội

Hotline: 0971 408 009

Email: info@byawe.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *