(+84) 971 408 009

Khám phá những ý tưởng hộp quà tặng mùa lễ hội

Trong thời điểm các mùa lễ hội, việc tạo ra các hộp quà tặng thương hiệu độc đáo và sáng tạo không chỉ là cách để gửi đi lời chúc mừng mà còn là một cách để tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng tích cực. Đây là dịp để các doanh nghiệp B2C tung các hộp quà tết bắt mắt ra thị trường, cũng như các doanh nghiệp B2B chuẩn bị để gửi tặng đến các khách hàng, đối tác đã gắn bó. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng BYAWE khám phá những ý tưởng thiết kế đặc sắc cho các hộp quà tặng mùa lễ hội.

Những mẫu hộp quà Tết cao cấp và xu hướng nhất dịp Xuân 2023 | Otosaigon

Ý nghĩa của các hộp quà tặng

Mỗi hộp quà tặng khi được thiết kế đều mang những ý nghĩa riêng mà thương hiệu muốn gửi gắm. Từng đường nét, biểu tượng được đặt để trong đó sẽ thể hiện những câu chuyện khác nhau với mỗi dịp mà nó được tạo ra. 

Những hộp quà tặng ngày nay được các doanh nghiệp đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng hơn bởi nó giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách khôn khéo và hiệu quả. 

Điển hình như vài năm trở về trước vào dịp trung thu, những chiếc bánh trung thu của các thương hiệu chỉ đơn giản là được đóng gói và để trong những chiếc hộp màu sắc đỏ, vàng truyền thống, thì bây giờ tất cả đã thay đổi. Các thương hiệu đang “cạnh tranh” cho ra mắt rất nhiều những hộp quà trung thu sáng tạo, được thiết kế bắt mắt, cầu kỳ, và mang những tên gọi câu chuyện riêng. Khách hàng sẽ tập trung thảo luận xem năm nay hộp của thương hiệu nào ấn tượng hơn.

Có thể thấy các hộp quà tặng không chỉ thay cho lời tri ân mà còn là một phương thức marketing sáng tạo cho doanh nghiệp.

Hộp Quà “Phú Quý - Đoàn Viên” Sang Trọng, Ý Nghĩa Cho Đối Tác, Khách Hàng  Tết Giáp Thìn 2024

Hiệu quả các hộp quà mùa lễ hội mang lại

Tăng cường tính nhận diện thương hiệu

Một thiết kế hộp quà mang đậm dấu ấn của thương hiệu sẽ khiến khách hàng chú ý đến và tò mò muốn tìm mua trải nghiệm. Những hộp quà bắt mắt sẽ giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ, khiến ngay cả những người được nhận cũng cảm thấy thu hút và nhớ đến thương hiệu.

Tạo động lực cho khách hàng

Hộp quà tặng là một cách tuyệt vời để tạo động lực cho khách hàng, khuyến khích họ tiếp tục hợp tác hoặc mua sắm với thương hiệu. Bởi theo tâm lý người tiêu dùng, khi lựa chọn một hộp quà tặng thì phần nhìn bên ngoài là một yếu tố quan trọng khiến họ đưa ra quyết định mua hàng. 

Thắt chặt các mối quan hệ

Việc gửi đi các hộp quà tặng với thiết kế tinh xảo, chất lượng và sáng tạo đến với các khách hàng, đối tác sẽ giúp tạo được thiện cảm, gây ấn tượng và củng cố mối quan hệ bền vững. 

 

Ý tưởng thiết kế các hộp quà mùa lễ hội

ANNAM GOURMET CHÍNH THỨC RA MẮT BỘ QUÀ TẶNG TRUNG THU 2022: DẠ TIỆC DƯỚI  ÁNH TRĂNG

  • Thiết kế hộp quà Trung thu

Mùa Trung Thu đến, không chỉ là dịp để tận hưởng không khí ấm áp của gia đình mà còn là thời điểm để gửi đi những lời chúc tốt đẹp đến người thân, bạn bè và đối tác. Việc thiết kế hộp quà tặng Trung Thu là cách để tạo ra sự ngạc nhiên và vui vẻ cho người nhận và là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế hộp quà tặng Trung Thu để bạn có thể tham khảo:

Hộp quà truyền thống

Với các hộp quà theo phong cách truyền thống, các thương hiệu có thể sử dụng các mẫu hộp quà được làm từ giấy carton hoặc vải, có hình dáng và màu sắc phù hợp với không gian Trung Thu.

Các chi tiết trên hộp được trang trí bằng các hình ảnh truyền thống của Trung Thu như hình chú Cuội, chị Hằng, cây đa, đèn lồng, và hình ảnh của các loài động vật như thỏ và gà trống.

Hộp quà hiện đại

Thiết kế hộp quà với kiểu dáng hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng, phản ánh phong cách và sự tiện lợi của thời đại ngày nay. Hộp quà có thể cách điệu với thiết kế hình chiếc lồng đẹp để vừa mang dấu ấn truyền thống của tết Trung Thu, vừa mang nét hiện đại với thiết kế phá cách mới lạ

Chất liệu sử dụng có thể làm từ nhựa tổng hợp, gỗ, hay kim loại để tạo ra các hộp quà độc đáo và nổi bật.

Hộp quà đa năng

Không đơn giản chỉ là một hộp quà, hãy thiết kế để có thể tái sử dụng và đa năng. Ngoài việc chứa đựng những chiếc bánh Trung Thu, sau khi sử dụng hộp còn có thể dùng để đựng đồ trang điểm, hoặc đồ phụ kiện cá nhân sau mùa lễ hội. Những chiếc hộp với kiểu dáng hộp gỗ 2 tầng hay giỏ mây sẽ rất phù hợp với tính đa năng này. 

Trang trí hộp quà với các hình vẽ hoặc thông điệp tinh thần Trung Thu như “An khang thịnh vượng”, “Hạnh phúc sum vầy” kết hợp cùng những màu sắc tông ấm để gợi đến sự đoàn viên

Hộp quà gắn kết tình thân

Những hộp quà Trung thu với hình ảnh trang trí của gia đình sẽ dễ dàng chạm đến khách hàng, tạo ra sự gợi nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ hay những kỷ niệm đoàn viên đáng nhớ.

Thiết kế càng ấn tượng, càng khơi gợi niềm vui sẽ dễ dàng thu hút và được lựa chọn tìm mua.

Mách bạn làm giỏ quà Tết đơn giản tại nhà - Dịch vụ tư vấn setup siêu thị  toàn quốc K-setup

  • Thiết kế hộp quà Tết

Màu sắc mang không khí Tết

Hãy tập trung vào yếu tố màu sắc, bởi hầu hết những hộp quà vào dịp này sẽ dùng để biếu tặng, do đó màu sắc sử dụng cần thể hiện được sự tươi mới, rực rỡ để chào đón một năm mới nhiều hi vọng.

Các màu sắc được sử dụng chủ yếu đó là đỏ, vàng, và xanh lam. Đây là những gam màu nổi bột, tươi tắn nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế, dễ thu hút người mua.

Thiết kế đậm nét văn hóa

Từ ánh nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ chỉ mất 1 phút để quyết định xem có lựa chọn hộp quà đó hay không. Đặc biệt vào dịp lễ quan trọng này, các hình ảnh lựa chọn thiết kế nhận diện cần được lên ý tưởng kỹ lưỡng và nên tập trung vào yếu tố văn hóa truyền thống.

Tận dụng các yếu tố cổ truyền dân tộc như hình ảnh của ông Địa, cành mai, cành đào, bánh chưng, bánh tét, tranh dân gian, hoặc các biểu tượng của con giáp để tạo ra một hộp quà tặng Tết đầy ý nghĩa và gắn kết với nét đẹp lâu đời của Việt Nam ta.

Tạo sự liên kết giữa hộp quà và thông điệp

Hãy thổi hồn tựa như kể một câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng về ngày Tết được gửi gắm qua những thiết kế. Điều này giúp tạo ra mối liên kết thực tế với khách hàng, để khi nhìn vào đó họ có thể thấy được sự ấm áp của mùa xuân, sự sum vầy của gia đình.

Thể hiện được thành công yếu tố đó là thương hiệu đã tạo được ấn tượng đến với khách hàng, gây dựng cảm tình và sự thích thú.

Thiết kế hộp quà tặng ấn tượng cùng BYAWE

Là một đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế hộp quà cùng với đội ngũ nhân sự trẻ trung, sáng tạo và thấu hiểu khách hàng, BYAWE tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế hộp quà tặng các mùa lễ hội ấn tượng, mang nét “độc bản” riêng có.

Không ngừng biến hóa trong từng thiết kế chính là điều BYAWE hướng tới với mỗi dự án. Hãy liên hệ BYAWE để tạo ra cho thương hiệu mình những hộp quà nổi bật ngay hôm nay!

 

BYAWE – Xây dựng thương hiệu toàn diện

VPDD: Tầng 3, tòa nhà Ban Cơ Yếu Chính Phủ, số 43 Lê Văn Lương, Hà Nội

Hotline: 0971 408 009

Email: info@byawe.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *